Wednesday, January 29, 2014

1:18 AM
Sinh sớm đến 3 tháng rưỡi, bé Ward chỉ nặng chưa đầy 700 g. Khó ai tin rằng bé có thể sống. Thế nhưng bằng hơi ấm của người mẹ đã ôm bé trên ngực suốt nhiều tháng ròng, điều kỳ diệu đã xảy ra….

Hành trình của nụ cười và nước mắt





Em bé trai sinh hơn 3,5 tháng và được mẹ sưởi ấm nhiều tháng ròng trên ngực mình. Ảnh chụp từ clip
Ngày 22.11, trên Youtube xuất hiện một clip mang tên Ward Miles - First Year (Ward Miles - Một năm đầu đời). Người đăng tải cũng chính là người thực hiện clip tên Benjamin Scot Miller, cha cháu bé.
Anh viết: “Đây là video ghi lại một năm đầu đời của con tôi. Bé bị sinh non nên bé xíu… Tôi thực hiện video này để kỷ niệm năm đầu tiên của con. Hôm nay, sinh nhật vợ tôi. Vì vậy, tôi làm món quà này cũng để dành tặng cho cô ấy. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện trên toàn thế giới đã giúp cho cuộc sống của những thiên thần nhỏ được tốt hơn. Và cũng nhờ đó, con trai của tôi có cơ hội để về nhà”.
Clip dài gần 7 phút, ghi lại từ ngày 12.7.2012, 4 ngày sau khi Ward chào đời. Những hình ảnh đầu tiên, cậu bé trên đôi tay mẹ. Ống thở oxy, dây truyền dịch dường như quá nhiều so với em bé nặng chưa đầy 700 g. Với sự giúp đỡ của cô y tá, Lyndsey (tên người mẹ) nhẹ nhàng bế con, áp vào ngực mình. Cứ thế, bé được giữ trên ngực mẹ để mẹ sưởi cho con bằng chính hơi ấm của mình… Đoạn clip mở đầu như thế.




Em bé được chăm sóc theo chế độ đặc biệt - Ảnh chụp từ clip

Benjamin đã ghi lại những đêm vợ thức trắng ủ ấm cho Ward. Hay những khoảnh khắc đau đáu ngồi bên chiếc lồng kính theo dõi từng nhịp thở yếu ớt của thiên thần nhỏ. Nụ cười - nước mắt, hạnh phúc và nỗi lo âu trong phòng săn sóc đặc biệt. Cậu bé cũng lớn dần. Bàn tay nhỏ xíu còn dính những mảng da non bắt đầu cựa quậy. Rồi bé biết ngậm ti giả, biết mỉm cười khi mẹ đặt lên trán bé nụ hôn.
Sau 107 ngày ở phòng săn sóc đặc biệt, Ward được xuất viện về nhà. Tiếp theo là những hình ảnh cậu bé dần lớn lên và trở thành một em bé xinh như thiên thần...
Chỉ hơn hai ngày đăng tải trên Youtube, clip đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội này với gần 2,7 triệu lượt người xem trên khắp thế giới.
Họ đã làm nên điều tuyệt vời!



Ward đã lớn lên bằng tình yêu diệu kỳ của người mẹ - Ảnh chụp từ clip
Giản dị và ấm áp. Những hình ảnh làm rung động lòng người. Hơn cả ngàn lời nói yêu thương, bằng những khoảnh khắc chân thật và cảm động, clip đã chạm vào trái tim người xem.
Renee Wolfe, một người quen biết Lyndsey trong những ngày cô chăm con ở bệnh viện, xúc động viết trên Youtube: “Cô ấy là người mẹ đầu tiên tôi trò chuyện khi tôi vào phòng săn sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non. Con tôi cũng bị sinh non và bệnh tim bẩm sinh. Cô ấy rất từ bi. Có thể cô ấy không nhận ra nghị lực của mình đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi như thế nào”.


Tình mẫu tử đã làm nên điều kỳ diệu - Ảnh chụp từ clip
Những hình ảnh này cũng nhận được sự đồng cảm của Christal Shiller, một người mẹ khác: “Gửi Lyndsey: trái tim tôi như vỡ ra khi xem cách bạn chăm chút con trai trong năm đầu tiên… Khi tôi xem video, nó có vẻ như bạn và tôi đã cùng một suy nghĩ và vững tin rằng, những đứa con của chúng ta thật nhỏ bé nhưng sức sống lại vô cùng mạnh mẽ. Để ngày nay, sau 5 năm cho tôi và 1 năm cho bạn, các con của chúng ta đã làm nên điều tuyệt vời. Xin chúc mừng và cảm ơn bạn đã chia sẻ!”.
Hơn 1.800 comment trên Youtube cũng được ghi lại bằng nhiều thứ tiếng của cư dân mạng từ những quốc gia khác nhau. Phần lớn đều chia sẻ, đồng cảm và bày tỏ sự xúc động. Dường như trong tình mẫu tử thiêng liêng, không bao giờ có rào cản ngôn ngữ và biên giới.


 
LÊN TRÊN